Thứ Hai, 16 tháng 1, 2023

Tổng kết công tác năm 2022

 Ngày 05/1/2023, Ban liên lạc Cựu tù chính trị, tù binh quận tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. 

Tham dự có các đồng chí Nguyễn Văn Cảnh, UVBTV Quận ủy, Trưởng Ban Dân vận; Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến quận cùng các Cựu tù chính trị, tù binh… 

Năm qua, Ban liên lạc Cựu tù chính trị, tù binh quận có 239 hội viên tham gia các hoạt động nhân đạo, xã hội ở phường, khu phố; phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa. Các cựu tù chính trị, tù binh luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của Nhà nước, tích cực làm lực lượng nòng cốt trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Tham gia công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, công tác nghĩa tình đồng đội và bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho cựu tù, thể hiện tình đồng chí, đồng đội. Đồng thời, động viên nhau cùng thực hiện gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tổ chức thăm hỏi, động viên cựu tù ốm đau, phúng điếu, ma chay, Ban liên lạc và các Tổ liên lạc cựu tù các phường có nhiều hoạt động thiết thực và hiệu quả, nhất là các hoạt động chăm lo, hỗ trợ cựu tù và các gia đình do ảnh hưởng dịch Covid-19 với số tiền trên 200 triệu đồng. Đồng thời chăm lo vật chất cho những cựu tù khó khăn và đưa 2 cựu tù vào chăm sóc tại Viện dưỡng lão. 

Đồng chí Nguyễn Văn Cảnh trao Giấy khen chúc mừng  các cựu tù chính trị. (Ảnh: HĐ)
Đồng chí Nguyễn Văn Cảnh trao Giấy khen chúc mừng các cựu tù chính trị. (Ảnh: HĐ)

 Phát biểu tại hội nghị đồng chí Trưởng Ban Dân vận Quận ủy bày tỏ lòng biết ơn, kính trọng cùng tình cảm chân thành đến các cựu tù chính trị đã đoàn kết giúp nhau vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Đồng thời là nòng cốt trong phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng quận đạt mục tiêu phát triển bền vững về an ninh chính trị, kinh tế, xã hội. Đồng chí đề nghị, tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy cơ sở đảng, chính quyền từ quận đến cơ sở phối hợp chặt chẽ với Ban liên lạc để các chương trình được triển khai đạt hiệu quả cao nhất. Tiếp tục tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho cựu tù cùng với gia đình đang gặp khó khăn, sửa chữa, xây dựng nhà tình thương, tình nghĩa… Chăm lo, bảo vệ lợi ích chính đáng cho các thành viên cựu tù. Thường xuyên rà soát, cập nhật đầy đủ các chính sách, chế độ đãi ngộ của Nhà nước. Mỗi cựu tù cùng với gia đình tiếp tục phát huy bản chất kiên cường của người chiến sĩ cách mạng, luôn kiên định chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, vững vàng trước những khó khăn, gian khổ là tấm gương sáng cho con cháu noi theo trong việc chấp hành chủ trương chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước. 

 Dịp này, UBND quận khen thưởng 23 cá nhân hoàn thành tốt trong công tác liên lạc cực tù chính trị.

 MH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật trong tháng

Tổng kết hoạt động Công đoàn khối trường học năm học 2023 - 2024

  Ngày 22/8/2024, Liên đoàn Lao động quận tổ chức tổng kết hoạt động Công đoàn khối trường học năm học 2023 - 2024.  Tham dự có các đồng c...

Bài viết phổ biến