Thứ Ba, 21 tháng 3, 2023

Lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2023

 Ngày 26/02/2023, Quận Đoàn tổ chức lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2023 với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Thạnh tiên phong chuyển đổi số” tại Công viên 91 Bình Lợi, Phường 13. 

Đến tham dự chương trình có đồng chí Thái Thị Hồng Đào, QUV, Phó Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; Đại úy Đỗ Ngọc Đức, Bí thư Đoàn phòng PC07 Công an Thành phố; Thiếu tá Huệ Duy Nguyên, Phó Đội trưởng Phòng PC08B Công an Thành phố; Mai Xuân Nhiệp, Phó Bí thư Đoàn Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố; Ủy viên Ban Thường vụ Quận Đoàn; đại diện các cơ sở Đoàn bạn như Đoàn cơ sở Phòng cảnh vệ miền Nam, Đoàn Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, Đoàn trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Đại học Quốc tế Hồng Bàng; Thường trực các cơ sở Đoàn trực thuộc Quận Đoàn và sự hiện diện của trên 200 đoàn viên, thanh niên. 

Ra mắt 3 đội hình tại lễ khởi động Tháng Thanh niên. (Ảnh: B. Trân)
Ra mắt 3 đội hình tại lễ khởi động Tháng Thanh niên. (Ảnh: B. Trân) 

Tại chương trình, Quận Đoàn đã ra mắt 3 đội hình như: Đội hình “3 trách nhiệm” với các thành viên là cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công chức, viên chức trẻ tại các cơ sở Đoàn khu vực hành chính, sự nghiệp. Đội hình này nhằm hỗ trợ người dân và doanh nghiệp tham gia giải quyết các thủ tục hành chính, góp phần xây dựng một môi trường hành chính công thân thiện, đảm bảo phục vụ lợi ích tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn; đồng thời, tuyên truyền sử dụng dịch vụ công trực tuyến, tuyên truyền sử dụng tài khoản điện tử trong thanh toán dịch vụ công. Đội hình “Tiếp sức người bệnh” là cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên tại 2 Chi đoàn Bệnh viện quận, Trung tâm Y tế quận và sinh viên các trường Đại học, sẽ tham gia thực hiện hướng dẫn cho người dân về các thủ tục khám chữa bệnh, sơ đồ di chuyển đến phòng khoa và nhận thuốc một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất khi đến khám, chữa bệnh tại 2 đơn vị này. Đội hình “Công viên không rác” với các thành viên là cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên quận và thành viên nhóm tình nguyện “Sài Gòn xanh”. Đội hình này sẽ thực hiện vệ sinh tại các công viên vào thứ Bảy hằng tuần; tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường, bỏ rác đúng nơi quy định, giữ gìn vệ sinh chung đến người dân tham quan, tập thể dục tại các công viên; hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng, môi trường sống của người dân. 

Dịp này, Quận Đoàn phối hợp Ban Thường vụ Đoàn Công ty CoopFood trao 20 phần quà cho đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn nhằm đồng hành, chia sẻ cùng các bạn vượt khó, có động lực vươn lên trong cuộc sống. 

Sau khi kết thúc lễ khởi động, Quận Đoàn và các cơ sở Đoàn đồng loạt ra quân thực hiện các công trình, phần việc cụ thể để hưởng ứng khởi động Tháng Thanh niên như: tuyên truyền chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong hoạt động thương mại điện tử, thực hiện chương trình bán hàng bình ổn giá và trợ giá cho đoàn viên, thanh niên và người dân, chương trình “Trái tim hồng vì sức khỏe cộng đồng” lần 1, góp phần nâng cao sức khỏe người dân, nhất là người từ 60 tuổi trở lên, người già neo đơn, khuyết tật và khởi công công trình “Lắp đặt và tặng dụng cụ vui chơi cho thiếu nhi” tại Công viên Đặng Thùy Trâm (Phường 13); ra quân thực hiện công trình “Cải tạo cảnh quan và khơi thông dòng chảy tại Rạch Cầu Sơn (Phường 24)”… Riêng đội hình “03 trách nhiệm” đã ra quân vào ngày 25/02 vừa qua. Đội hình này đã thực hiện “Ngày thứ 7 tình nguyện” tuyên truyền sử dụng dịch vụ công trực tuyến và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp” tại UBND Quận, Chi cục thuế, Bảo hiểm xã hội, Công an quận và UBND 20 phường. Các đội hình này sẽ duy trì tổ chức hoạt động vào các ngày thứ 7 hằng tuần trong tháng 3.

 BẢO TRÂN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật trong tháng

Tổng kết hoạt động Công đoàn khối trường học năm học 2023 - 2024

  Ngày 22/8/2024, Liên đoàn Lao động quận tổ chức tổng kết hoạt động Công đoàn khối trường học năm học 2023 - 2024.  Tham dự có các đồng c...

Bài viết phổ biến