Thứ Bảy, 22 tháng 4, 2023

Phong trào kế hoạch nhỏ - ý nghĩa lớn

 Trải qua hơn 64 năm phong trào Kế hoạch nhỏ vẫn là phong trào ý nghĩa, có sức sống lâu bền của Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh nhằm thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”. 

Trong số những gương tiêu biểu có em Nguyễn Bá Cường, nhi đồng Lớp 3/1, Liên đội Trường Tiểu học Trần Quang Vinh. Trong nhiều năm qua, em thường xuyên thu gom giấy báo cũ, trong khi ăn uống cùng ba mẹ hoặc đi chơi em đều để lại vỏ chai để làm “Kế hoạch nhỏ”. Không những thế, em còn thường xuyên tái chế sáng tạo ra các vật dụng để trồng rau và trồng cây từ các vỏ chai cũ. Trong học tập, em là một học sinh có thành tích học tập tốt, đồng thời là một tấm gương sáng đi đầu trong phong trào Đội. 

Bá Cường đã góp phần lan tỏa cho đội viên, thiếu nhi Bình Thạnh về ý thức thực hành tiết kiệm thông qua hoạt động hằng ngày, thường xuyên tại trường, lớp, gia đình; tự nguyện quyên góp các sản phẩm phế liệu, hoặc lao động để tạo nguồn kinh phí xây dựng, thực hiện các công trình măng non, hỗ trợ các bạn có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện các điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi. 

Phong trào "Kế hoạch nhỏ" đã làm phong phú thêm các hoạt động của Đội, tạo không khí thi đua sôi nổi trong đội viên, thiếu nhi; giáo dục các em ý thức tiết kiệm, bảo vệ môi trường, tình yêu lao động... Phong trào trở thành hoạt động truyền thống tiêu biểu của tổ chức Đội, để lại nhiều dấu ấn trong lòng các thế hệ thiếu nhi, phát huy tinh thần tương thân tương ái, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, hiệu ứng xã hội tích cực, tạo điểm nhấn trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi. 

ANH VINH

Em Nguyễn Bá Cường thu gom ve chai. (Ảnh: A. Vinh)
Em Nguyễn Bá Cường thu gom ve chai. (Ảnh: A. Vinh)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật trong tháng

Tổng kết hoạt động Công đoàn khối trường học năm học 2023 - 2024

  Ngày 22/8/2024, Liên đoàn Lao động quận tổ chức tổng kết hoạt động Công đoàn khối trường học năm học 2023 - 2024.  Tham dự có các đồng c...

Bài viết phổ biến