Thứ Năm, 29 tháng 6, 2023

Đẩy mạnh phát triển đoàn viên ở các nghiệp đoàn

  Ngày 29/5/2023, Nghiệp đoàn giúp việc gia đình tổ chức thành công đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023 - 2028. 

Tham dự có đồng chí Vũ Hữu Phú, Phó Chủ tịch LĐLĐ quận tặng hoa chúc mừng và chỉ đạo đại hội.

 Tại đại hội, có 51 đoàn viên Nghiệp đoàn giúp việc gia đình tham gia góp ý, thảo luận và thống nhất báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2018 - 2023; phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023 - 2028 và báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành Nghiệp đoàn giúp việc gia đình. 

 Nhiệm kỳ qua, Ban chấp hành và đoàn viên nghiệp đoàn tích cực tham gia công tác do LĐLĐ phát động, tuyên truyền các chủ trương đường lối của Đảng, các chế độ chính sách của Nhà nước và Nghị quyết của công đoàn các cấp; triển khai có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, xây dựng gia đình văn hóa cũng được động viên tới toàn thể các đoàn viên Nghiệp đoàn trong đó đặc biệt tổ chức Công đoàn quận cũng đã quan tâm đến đoàn viên Nghiệp đoàn nữ nhất là vào các ngày lễ kỷ niệm Quốc tế Phụ nữ 08/3, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, thực hiện công tác chăm lo cho đoàn viên Nghiệp đoàn có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà nhân dịp ngày lễ và Tết Nguyên đán, Tháng Công nhân, Ngày hội Công nhân - Phiên chợ nghĩa tình hằng năm. 

Đồng chí Vũ Hữu Phú, Phó Chủ tịch LĐLĐ quận tặng hoa  chúc mừng đại hội. (Ảnh: H. Hiếu)
Đồng chí Vũ Hữu Phú, Phó Chủ tịch LĐLĐ quận tặng hoa chúc mừng đại hội. (Ảnh: H. Hiếu) 

Đại hội đề ra mục tiêu nhiệm kỳ tới kết nạp thêm 50 đoàn viên nghiệp đoàn, tăng cường công tác giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và chăm lo cho đoàn viên nghiệp đoàn. Đồng thời, ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ mới với 3 Ủy viên, trong đó đồng chí Mai Thị Kim Dung đắc cử Chủ tịch Nghiệp đoàn giúp việc gia đình quận nhiệm kỳ 2023 - 2028.

 Tính đến nay 30/5/2023, 6/6 nghiệp đoàn trên địa bàn đã tổ chức đại hội Nghiệp đoàn, đạt tỷ lệ 100%. Các nghiệp đoàn đã bầu Ban chấp hành, Ủy ban Kiểm tra Nghiệp đoàn, đề ra các chỉ tiêu của nhiệm kỳ 2023 - 2028. Trong đó, chú trọng công tác phát triển đoàn viên, thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phong trào giỏi việc nước, đảm việc nhà, chăm lo quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên nghiệp đoàn, tăng cường giao lưu học tập kinh nghiệp, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao trong đoàn viên.

 HÀ HIẾU

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật trong tháng

Tổng kết hoạt động Công đoàn khối trường học năm học 2023 - 2024

  Ngày 22/8/2024, Liên đoàn Lao động quận tổ chức tổng kết hoạt động Công đoàn khối trường học năm học 2023 - 2024.  Tham dự có các đồng c...

Bài viết phổ biến