Thứ Bảy, 7 tháng 10, 2023

Kiểm tra việc quản lý, sử dụng các nguồn quỹ vận động

Ngày 22/8/2023, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tiếp đoàn kiểm tra công tác vận động, quản lý, sử dụng các nguồn quỹ “Vì người nghèo”, quỹ Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc”, nguồn ủng hộ cứu trợ, thiên tai năm 2022 của Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do đồng chí Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch làm trưởng đoàn. Tham gia đoàn có đại diện Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Hội Cựu chiến binh, LĐLĐ TPHCM; kế toán trưởng, chuyên viên các Ban phong trào, Dân tộc - Tôn giáo, Dân chủ - Pháp luật Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM. Tiếp đoàn ngoài lãnh đạo, Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận còn có kế toán, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam 20 phường.

Hằng năm Ban vận động Quỹ Vì người nghèo,  Hội đồng quản lý Vì biển đảo quê hương - vì tuyến đầu Tổ quốc quận luôn đổi mới hình thức vận động quỹ, đa dạng hóa hình thức tuyên truyền như: lồng ghép vào chương trình văn nghệ tại địa phương, các phong trào, các cuộc vận động. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các ban ngành thành viên trong công tác tuyên truyền vận động tạo sức lan tỏa, niềm tin trong Nhân dân; công tác chăm lo cho người nghèo, hỗ trợ các công trình thiết yếu phục vụ đời sống sinh hoạt Nhân dân, cán bộ, chiến sĩ tại các vùng, địa bàn biên giới đảm bảo thực hiện đúng quy trình và quy  chế hoạt động các loại quỹ. Tính đến cuối năm 2022, tổng nguồn quỹ huy động “Vì người nghèo” quận đạt trên 6,64 tỷ đồng; các phường vận động được gần 6 tỷ đồng, đã chi trên 7,5 tỷ đồng để kịp thời hỗ trợ cho các hộ nghèo xây dựng nhà tình thương, hỗ trợ phương tiện sinh kế, trao tặng quà các dịp lễ tết… Về nguồn qũy Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc quận thu được trên 1,3 tỷ đồng, qua đó chi trên 1,1 tỷ đồng để đến thăm, tặng quà, chăm lo bếp ăn cán bộ, chiến sĩ Hải đội 2, các đồn, chốt biên phòng và người dân có hoàn cảnh khó khăn huyện Cần Giờ, huyện Tân Biên (tỉnh Tây Ninh), huyện đảo Phú Quốc, Trường Sa…

Sau khi kiểm tra sổ sách, tài liệu và chứng từ thu chi các loại quỹ của quận, các phường theo quy định. Các thành viên đoàn và đại diện của quận, các phường trao đổi, làm rõ các nội dung liên quan đến công tác vận động, quản lý các loại quỹ.

Đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đề nghị hệ thống Mặt trận quận và cơ sở tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động thực hiện tốt công tác kiểm tra và tự kiểm tra, rà soát, công khai minh bạch trong việc quản lý, sử dụng các nguồn vận động. Đồng thời thường xuyên tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ Mặt trận cơ sở. Đa dạng hóa các hình thức chăm lo và mở rộng đối tượng được hỗ trợ; triển khai và nhân rộng nhiều mô hình, giải pháp hiệu quả, thiết thực. Đồng thời đẩy  mạnh tuyên truyền vận động, sử dụng hiệu quả các nguồn quỹ, chăm lo đúng đối tượng cần hỗ trợ, tạo được niềm tin trong Nhân dân, thu hút được nhiều nguồn lực, hỗ trợ của các mạnh thường quân để chăm lo cho nhiều đối tượng, hộ dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

P. AN

Đồng chí Phan Kiều Thanh Hương phát biểu tại buổi kiểm tra. (Ảnh: P. An)
Đồng chí Phan Kiều Thanh Hương phát biểu tại buổi kiểm tra. (Ảnh: P. An)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật trong tháng

Tổng kết hoạt động Công đoàn khối trường học năm học 2023 - 2024

  Ngày 22/8/2024, Liên đoàn Lao động quận tổ chức tổng kết hoạt động Công đoàn khối trường học năm học 2023 - 2024.  Tham dự có các đồng c...

Bài viết phổ biến