Thứ Sáu, 12 tháng 4, 2024

Hội Cựu TNXP quận gắn kết nghĩa tình, 15 năm xây dựng "Mái nhà chung"

 ^Ngày 22/3/2009, Hội Cựu Thanh niên xung phong quận Bình Thạnh chính thức được thành lập, “Mái nhà chung” của Cựu TNXP quận được hình thành. Trải qua 15 năm hoạt động, nhìn lại những nỗ lực đóng góp của anh em đồng đội, sự đồng hành gắn bó sẻ chia của những đơn vị, cá nhân mạnh thường quân, đã mang lại cho “Mái nhà chung” cựu TNXP quận nhà đầy ắp tình người, tình đồng đội.

Với vai trò “nhân chứng lịch sử” thực hiện chính sách hằng năm, Quận hội tổ chức các đợt khảo sát trong cựu TNXP theo các diện kháng chiến, có công; diện tham gia biên giới Tây Nam; diện nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhằm phục vụ công tác chính sách và hoạt động nghĩa tình đồng đội. Suốt 15 năm qua, Quận hội đã lập hồ sơ, xác minh quá trình cựu TNXP tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và tham gia bảo vệ biên giới Tây Nam. Qua đó, đã giải quyết chính sách cho 8 đồng chí được hưởng chế độ theo Quyết định số 40/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định về chế độ đối với thanh niên xung phong đã hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến; 155 đồng chí được hưởng chế độ theo Quyết định 62/2011/QĐ-TTg về chế độ, chính sách đối với đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Camphuchia, giúp bạn Lào sau 30/4/1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc, 48 đồng chí được tặng Kỷ niệm chương TNXP của Trung ương Đoàn. Về hoạt động nghĩa tình đồng đội, Quận hội tổ chức sửa chữa và xây tặng 26 căn nhà tình thương, nhà nghĩa tình đồng đội; trao 18 sổ tiết kiệm cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn; tặng 149 thẻ Bảo hiểm y tế cho hội viên bệnh thường xuyên; 1 xe honda, 2 xe đẩy, 12 xe lăn làm phương tiện sinh kế và sinh hoạt; tặng 1.591 phần quà cho hội viên diện chính sách, diện nghèo nhân dịp kỷ niệm các ngày truyền thống TNXP, tết cổ truyền dân tộc và mừng thọ các hội viên cao niên; tặng 187 suất học bổng cho học sinh là con hội viên; tổ chức thăm bệnh, viếng tang hội viên và tứ thân phụ mẫu 359 trường hợp; đóng góp xây dựng Khu tưởng niệm Đài liệt sĩ TNXP tại Bến cầu Tây Ninh. Bên cạnh hoạt động “Vì nghĩa tình đồng đội”, Quận hội và các Chi hội còn tham gia hưởng ứng các phong trào tại địa phương như ủng hộ quỹ Vì người nghèo; quỹ Vì biển đảo quê hương, vì tuyến đầu Tổ quốc; ủng hộ bão lụt miền Trung, đóng góp quỹ phòng chống dịch Covid-19. Tổng trị giá các hoạt động nghĩa tình đồng đội và phong trào địa phương trong 15 năm qua trên 2,088 tỷ đồng. Tất cả kinh phí trên đều do cán bộ hội viên đóng góp và sự gắn bó đồng hành hỗ trợ của các đơn vị, cá nhân, mạnh thường quân. Đặc biệt, ngay từ đầu năm 2012 việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Quận hội phát động với phong trào tiết kiệm “Nuôi heo đất vì nghĩa tình đồng đội”. Qua 12 năm thực hiện (2012 - 2023) đã hội thu, ủng hộ vào quỹ Nghĩa tình đồng đội được 474 triệu đồng. Qua đó, tạo được nguồn thu, giải quyết một phần kinh phí hoạt động cho các chi hội, góp phần chăm lo Tết và các hoạt động nghĩa tình khác.

Kỷ niệm 15 năm thành lập, cán bộ, hội viên Hội Cựu TNXP quận tự hào về truyền thống TNXP luôn đoàn kết, sẻ chia; trân quý những tấm lòng nhân ái của các đơn vị, mạnh thường quân đã đồng hành cùng Hội. Đe “Mái nhà chung” của Hội Cựu TNXP Bình Thạnh ngày càng vững chắc, cán bộ, hội viên luôn xây đắp cùng mang đến cho nhau niềm tin và hy vọng tình đồng chí, đồng đội và thực hiện lối sống vì cộng đồng, vì mọi người.

VTN

Hội Cựu TNXP quận luôn chăm lo cho hội viên. (Ảnh: VTN)
Hội Cựu TNXP quận luôn chăm lo cho hội viên. (Ảnh: VTN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật trong tháng

Tổng kết hoạt động Công đoàn khối trường học năm học 2023 - 2024

  Ngày 22/8/2024, Liên đoàn Lao động quận tổ chức tổng kết hoạt động Công đoàn khối trường học năm học 2023 - 2024.  Tham dự có các đồng c...

Bài viết phổ biến