Thứ Tư, 15 tháng 5, 2024

Họp mặt kỷ niệm 15 năm thành lập Hội Cựu Thanh niên xung phong quận

  Ngày 28/3/2024, Hội Cựu TNXP quận tổ chức họp mặt kỷ niệm 15 năm thành lập Hội Cựu TNXP quận Bình Thạnh (22/3/2009 - 22/3/2024). 

 Tham dự có các đồng chí Trần Phương Tín, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Cựu TNXP thành phố; Triệu Lệ Khánh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Nguyễn Văn Cảnh, UVBTV Quận ủy, Trưởng Ban Dân vận; lãnh đạo Phòng Nội vụ, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, Hội Cựu chiến binh, Hội Doanh nghiệp quận, Quận Đoàn, Ủy ban Hội LHTN quận; Hội Cựu TNXP quận Gò Vấp, quận Phú Nhuận; đại diện cấp ủy 20 phường… 

 Đại biểu được xem các tiết mục văn nghệ do cán bộ, hội viên cựu TNXP trình diễn, cùng ôn lại quá trình xây dựng và phát triển của Hội Cựu TNXP quận từ năm 2009 đến nay. Trong suốt 15 năm qua, Quận hội luôn quan tâm chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng của cựu TNXP. Vận động được sự đồng tình, hỗ trợ của hội viên, các mạnh thường quân chung tay cùng với Hội chăm lo cho hội viên, nhất là những đồng đội đau ốm thường xuyên, có hoàn cảnh khó khăn, cuộc sống chưa ổn định thông qua những hoạt động thiết thực như: thăm hỏi ốm đau, sổ tiết kiệm, tặng quà, thẻ bảo hiểm y tế, phương tiện sinh kế, sửa chữa và xây dựng nhà nghĩa tình đồng đội… Đồng thời, phối hợp các phòng ban chức năng thực hiện tốt công tác rà soát, lập hồ sơ giải quyết chế độ chính sách cho hội viên. Qua đó, đã có 8 đồng chí được hưởng chế độ theo Quyết định số 40/2011/QĐTTg của Thủ tướng Chính phủ; 155 đồng chí được hưởng chế độ theo Quyết định 62/2011/QĐ-TTg; 48 đồng chí được tặng Kỷ niệm chương TNXP của Trung ương Đoàn. Ngoài ra, Quận hội và các Chi hội còn vận động hội viên tích cực tham gia các phong trào tại địa phương, ủng hộ các nguồn quỹ Vì người nghèo, quỹ Vì biển đảo quê hương, vì tuyến đầu Tổ quốc, quỹ phòng chống dịch Covid-19... Tổng trị giá các hoạt động nghĩa tình đồng đội và phong trào địa phương trong suốt 15 năm qua trên 2,088 tỷ đồng. 

Lãnh đạo quận tặng hoa chúc mừng Ban Thường vụ  Hội Cựu TNXP quận. (Ảnh: TC)
Lãnh đạo quận tặng hoa chúc mừng Ban Thường vụ Hội Cựu TNXP quận. (Ảnh: TC)

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Hội Cựu TNXP thành phố và đồng chí Phó Bí thư Thường trực Quận ủy chúc mừng và ghi nhận sự trưởng thành của Hội Cựu TNXP quận trong 15 năm qua. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới, Ban Thường vụ Quận hội cần tập trung phát triển hội viên. Đẩy mạnh tuyên truyền vận động để đồng đội tham gia vào “Mái nhà chung” của Hội. Chăm lo về sức khỏe, việc làm, thu nhập cho hội viên; giải quyết chế độ chính sách cho cựu TNXP, không để sai sót đối tượng người có công. Đẩy mạnh hoạt động “Nghĩa tình đồng đội”, phong trào thi đua yêu nước, “nêu gương” làm điều có ích trong cựu TNXP; giúp hội viên ngày càng gắn bó với Hội, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền, tích cực đấu tranh chống tiêu cực, tham ô, lãng phí. Đồng thời, phối hợp Ủy ban Hội LHTN, Quận Đoàn tăng cường giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. 

Nhân dịp này, còn tổ chức trao Bằng khen của Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam cho 1 tập thể, 3 cá nhân; trao Giấy khen của Thành hội, UBND quận cho 10 tập thể, 15 cá nhân với nhiều thành tích đóng góp trong xây dựng Hội suốt 15 năm qua. Dịp này, Quận hội còn tặng quà 18 cặp vợ chồng là hội viên cựu TNXP gắn bó với hoạt động Hội trong suốt nhiều năm qua. 

 • Trước đó, ngày 24/3/2024, Quận Đoàn phối hợp Hội Cựu TNXP quận tổ chức đến thăm và tặng quà 5 hộ gia đình hội viên cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn. Tổng trị giá 2 triệu đồng do đoàn viên, thanh niên trong quận đóng góp.

 TC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật trong tháng

Tổng kết hoạt động Công đoàn khối trường học năm học 2023 - 2024

  Ngày 22/8/2024, Liên đoàn Lao động quận tổ chức tổng kết hoạt động Công đoàn khối trường học năm học 2023 - 2024.  Tham dự có các đồng c...

Bài viết phổ biến