Thứ Năm, 10 tháng 10, 2024

Hết lòng với đoàn viên - người lao động

 • HẢI LONG

Đồng chí Cao Hồng Hà, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận là một trong 10 cá nhân tiêu biểu được đề nghị trao giải thưởng Nguyễn Văn Linh, giải thưởng cao quý của Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng các cán bộ Công đoàn đặc biệt xuất sắc. 

Hơn 20 năm tham gia hoạt động Công đoàn, đồng chí Cao Hồng Hà, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận luôn nhận được sự yêu mến của đội ngũ CNVC-LĐ quận và sự tôn trọng của giới sử dụng lao động bởi sự tâm huyết, tinh thần lăn xả, dám nghĩ dám làm. Trước khi nhận công tác tại Liên đoàn Lao động quận vào năm 2012, đồng chí Cao Hồng Hà có gần 10 năm là cán bộ Công đoàn tại cơ sở. Quá trình dài gắn bó với tổ chức Công đoàn và người lao động đã giúp đồng chí thấu hiểu khó khăn của họ. Chính vì vậy, khi trở thành cán bộ Công đoàn chuyên trách, đồng chí luôn tìm cách chia sẻ những nỗi nhọc nhằn của người lao động. Trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát, đồng chí Hà đã đến các khu nhà trọ, khu phong tỏa để tiếp tế từng túi rau, phần quà cho công nhân. Thời gian đó là khoảng thời gian không bao giờ quên của đồng chí cùng đội ngũ cán bộ Công đoàn quận, mỗi người đều tạm gác lại việc riêng vào ở hẳn tại trụ sở Liên đoàn Lao động quận suốt nhiều tháng để kịp thời tiếp ứng cho đoàn viên - lao động ngay khi họ cần.

 Xuất phát từ tấm lòng sẻ chia và tinh thần trách nhiệm, đồng chí Hà luôn nỗ lực đổi mới, tìm tòi những cách làm phù hợp với từng thời điểm. Đồng chí đã khởi xướng nhiều mô hình, phong trào hoạt động mới, được đầu tư quy mô và có sức lan tỏa như: công trình trao tặng 95 xe điện cho đoàn viên - lao động có hoàn cảnh khó khăn năm 2024; công trình “Trao tặng 1.000 sổ tiết kiệm (2 triệu đồng/ sổ) cho đoàn viên - lao động” nhằm đồng hành, sẻ chia khó khăn với đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh nay y, hiểm nghèo, giúp họ có thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống. Với sự hưởng ứng của Công đoàn cơ sở, đặc biệt được sự ủng hộ của doanh nghiệp, công trình đã trao 1.002 sổ tiết kiệm cho đoàn viên - lao động với kinh phí hàng tỉ đồng. 

Đồng chí Cao Hồng Hà nhận giải thưởng Nguyễn Văn Linh. (Ảnh: Đinh Long)
Đồng chí Cao Hồng Hà nhận giải thưởng Nguyễn Văn Linh. (Ảnh: Đinh Long) 

 Một trong những điểm sáng của hoạt động Công đoàn quận là thúc đẩy chương trình “Phúc lợi đoàn viên” ngày càng có chiều sâu, đạt hiệu quả. Đồng chí Hà đã vận động hơn 20 doanh nghiệp chuyên sản xuất, cung ứng các mặt hàng thiết yếu, hàng gia dụng… ký kết hợp tác bày bán các sản phẩm với giá thấp hơn thị trường từ 20% - 50% cho người lao động. Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động quận thành lập nhiều “Điểm phúc lợi đoàn viên” để phục vụ nhu cầu mua sắm của người lao động. Trong đó, một điểm phúc lợi được đặt cố định tại trụ sở Liên đoàn Lao động quận, các điểm còn lại được đặt tại doanh nghiệp có đông lao động. Các điểm phúc lợi bày bán đủ các mặt hàng nhu yếu phẩm là hàng Việt Nam với giá bình ổn (giảm giá từ 10% - 30%). Đến nay, Liên đoàn Lao động quận hỗ trợ hơn 20.000 lượt CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn tham gia mua hàng với tổng trị giá gần 2 tỷ đồng. Chị Trần Thị Thùy Duyên, công nhân Công ty CP Bách Hưng Sinh (Khu công nghiệp Tân Bình), nhận xét: “Có điểm phúc lợi tại nhà máy, công nhân dễ dàng mua sắm các vật dụng cần thiết với giá cả hợp lý. Tôi rất mong điểm phúc lợi sẽ được duy trì thường xuyên và mở rộng thêm nhiều mặt hàng khác để người lao động có thêm lựa chọn”. 

“Chăm lo, hỗ trợ đoàn viên - lao động là trách nhiệm của người Công đoàn. Chứng kiến đời sống của họ thay đổi từng ngày, tôi rất vui và hãnh diện” đồng chí Cao Hồng Hà bộc bạch. Những việc làm của đồng chí đã góp phần xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh và chăm lo thiết thực cho đội ngũ, người lao động trên địa bàn quận.■ 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật trong tháng

Tổng kết hoạt động Công đoàn khối trường học năm học 2023 - 2024

  Ngày 22/8/2024, Liên đoàn Lao động quận tổ chức tổng kết hoạt động Công đoàn khối trường học năm học 2023 - 2024.  Tham dự có các đồng c...

Bài viết phổ biến