Thứ Tư, 14 tháng 2, 2024

Tổng kết công tác Đoàn năm 2023

  Ngày 10/01/2024, Quận Đoàn tổ chức hội nghị Ban chấp hành Quận Đoàn lần thứ 7, nhiệm kỳ 2022 - 2027 (mở rộng), tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi quận năm 2023. 

Tham dự có đại diện Ban Mặt trận - An ninh quốc phòng - Địa bàn dân cư Thành Đoàn; các đồng chí Triệu Lệ Khánh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Đỗ Văn Đức, Phó Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; các Ủy viên Ủy Ban kiểm tra Quận Đoàn, Ban Thường vụ, Ban chấp hành Quận Đoàn; đại diện các ban ngành, đoàn thể quận, Thường trực Đảng ủy 20 phường, cấp ủy, Ban chỉ huy các cơ sở Đoàn trường, Thường trực các cơ sở Đoàn. 

Năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi quận không ngừng đổi mới, sáng tạo, đa dạng cách thức tổ chức các hoạt động, mang lại hiệu quả thiết thực, đạt được các chỉ tiêu công tác Đoàn đề ra. Công tác giáo dục có sự đầu tư, đổi mới trong hình thức, đa dạng về nội dung; việc xây dựng và phát huy góc học tập, không gian văn hóa Hồ Chí Minh được các cơ sở Đoàn quan tâm thực hiện với nhiều mô hình, cách làm hay; giới thiệu, nhân rộng và phát huy các gương đoàn viên, thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực được chú trọng thực hiện tạo sự lan tỏa trong cộng đồng. Các hoạt động, phong trào tình nguyện dần đi vào chiều sâu, tạo điều kiện để đoàn viên thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Công tác xây dựng Đoàn được quan tâm, nâng chất; đặc biệt công tác nhân sự luôn được các cấp ủy quan tâm, chỉ đạo, kịp thời kiện toàn nhân sự để đảm bảo việc vận hành tại đơn vị. Trong năm qua, các cơ sở Đoàn đã thành lập 16 chi đoàn (đạt 133,3%), 12 chi hội (đạt 125%) trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước và các khu chung cư, tòa nhà, cao ốc văn phòng, khu lưu trú, khu nhà trọ thanh niên. Phát triển 4.958 đoàn viên mới (165,3%), 3.255 hội viên mới (108,5%). Năm 2023, tỷ lệ tập hợp thanh niên đạt hơn 70% tổng số thanh niên trên địa bàn. Với những thành tích đó năm 2023 là năm thứ 4 liên tiếp Quận Đoàn Bình Thạnh xuất sắc là đơn vị dẫn đầu Cụm thi đua 2 khu vực địa bàn dân cư trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thành phố. 

Đồng chí Triệu Lệ Khánh trao Cờ đơn vị xuất sắc dẫn đầu  Cụm thi đua 2 Thành phố. (Ảnh: B. Linh)
Đồng chí Triệu Lệ Khánh trao Cờ đơn vị xuất sắc dẫn đầu Cụm thi đua 2 Thành phố. (Ảnh: B. Linh)

Đồng chí Triệu Lệ Khánh đề nghị trong thời gian tới Quận Đoàn cần triển khai thực hiện các hoạt động gắn với chủ đề năm 2024 “Năm Thanh niên tình nguyện”. Bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết và chương trình hành động Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027. Chủ động tham mưu đề ra giải pháp khắc phục vận hành, đồng bộ phần mềm quản lý đoàn viên và khai thác sử dụng ứng dụng Thanh niên Việt Nam. Cần xác định rõ vai trò của Đoàn Thanh niên trong năm 2024 đối với việc thực hiện sắp xếp khu phố, dự án nạo vét, cải tạo môi trường, xây dựng hạ tầng rạch Xuyên Tâm và mở rộng đường Chu Văn An. Quan tâm, hỗ trợ và kịp thời nắm bắt dư luận trong thanh niên đối với trường hợp bị ảnh hưởng bởi các dự án; phát huy tính xung kích, tiên phong, gương mẫu của người cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên gắn với các tiêu chí “Xây dựng giá trị mẫu hình thanh niên Thành phố trong thời kỳ mới”. 

 Tại hội nghị, Quận Đoàn tổ chức trao Cờ thi đua cho Đoàn Phường 24 đơn vị xuất sắc dẫn đầu trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi quận năm 2023; trao Giấy khen của UBND quận, Quận Đoàn cho 50 tập thể và 54 cá nhân với thành tích tốt trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023.

 BẢO LINH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật trong tháng

Tổng kết hoạt động Công đoàn khối trường học năm học 2023 - 2024

  Ngày 22/8/2024, Liên đoàn Lao động quận tổ chức tổng kết hoạt động Công đoàn khối trường học năm học 2023 - 2024.  Tham dự có các đồng c...

Bài viết phổ biến